Nhiễm trùng niệu đạo nam giới không nên chủ quan

nhiễm trùng niệu đạo nam

Nhiễm trùng niệu đạo nam là một căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Nếu mắc bệnh thì đừng quá coi thường, bởi nó gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đến chức năng sinh sản của nam giới về sau. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nam giới thường chủ quan coi thường bệnh, nên chậm trễ khi đi hỗ trợ điều trị. Vì thế, qua bài viết này, hãy cùng tham khảo những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Quang Cừ – Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu Sinh dục – Bệnh viện Việt Đức – Thành viên Hội Ngoại Khoa Việt Nam về hiện tượng nhiễm trùng niệu đạo. Từ đó có hướng hỗ trợ điều trị bệnh an toàn và hiệu quả cao.

Nhiễm trùng niệu đạo là gì?

Theo Bác sĩ CKII Nguyễn Quang Cừ – Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu Sinh dục – Bệnh viện Việt Đức chia sẻ, niệu đạo là một ống nối dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài qua lỗ sáo ở đầu dương vật. Và dẫn truyền tinh dịch khi nam giới xuất tinh. Khi nam giới chủ quan khi hỗ trợ điều trị sẽ khiến bị nhiễm trùng niệu đạo do các vi sinh vật có hại gây nên. 

Bệnh lý nhiễm trùng niệu đạo này có thể gặp ở nam giới trong mọi lứa tuổi. Đặc biệt là những người trong độ tuổi sinh sản. Tình trạng này nếu không nhận biết sớm mà đi thăm khám sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe về sau.

nhiễm trùng niệu đạo nam

Nhiễm trùng niệu đao nam giới

Nguyên nhân gây nhiễm trùng niệu đạo nam

Nhiễm trùng niệu đạo bắt nguồn từ rất nhiều các nguyên nhân gây ra. Đa số gây ra từ những vi khuẩn quanh niệu đạo như vi khuẩn E.Coli, Neisseria gonorrhoeae, Trichomonas, HSV, Chlamydia trachomatis. Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên nhiễm trùng niệu đạo nam:

Do nam giới quan hệ tình dục không an toàn

Đây là nguyên nhân hàng đầu nhiều nam giới mắc phải. Bởi nam giới khi quan hệ tình dục, chủ quan không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ nên dễ nhiễm trùng niệu đạo. Khi quan hệ, nam giới mắc nhiễm trùng niệu đạo sẽ lây cho đối phương. Dẫn đến có thể lây nhiễm cả bệnh giang mai, lậu và nguy cơ mắc phải tình trạng nhiễm trùng rất cao.

Do lạm dụng nhiều chất tẩy rửa

Khi tắm, nhiều nam giới hay lạm dụng nhiều xà phòng để vệ sinh cậu nhỏ. Nên gây kích ứng da hoặc do sử dụng bao cao su khiến tiêu diệt tinh trùng. Hoặc bôi gel dương vật cũng ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Tác động cơ học

Nếu nam giới chấn thương do va chạm, gây ảnh hưởng đến nhiễm trùng niệu đạo. Hoặc do nam giới bị trong quá trình phẫu thuật ngoại khoa đặt ống nước thông tiểu, nong niệu đạo, tán sỏi bàng quang,…

Mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Nguyên nhân gây nhiễm trùng niệu đạo nam giới là do các vi khuẩn nấm có hại gây ra. Chiếm tỉ lệ rất cao gây ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng sinh dục nam giới. Nhiễm khuẩn đường tiết niệu có thể là do nam giới bị hẹp bao quy đầu. Do tích tụ bựa bên trong, nên các vi khuẩn đi vào trong niệu đạo gây nhiễm trùng niệu đạo.

Vệ sinh cậu nhỏ kém

Vấn đề vệ sinh cá nhân ở vùng kín làm nhiều nam giới chủ quan không vệ sinh sạch sẽ. Chính vì thói quen này tích tụ lâu ngày gây nên nhiễm trùng niệu đạo ở nam giới tăng cao.

Nhịn đi tiểu quá nhiều

Nhiều nam giới có thói quen nhịn đi tiểu. Nếu nam giới nhịn tiểu quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, bất kể ở nam hay nữ. Bởi nhịn tiểu sẽ khiến các vi khuẩn tích tụ ở bàng quang lâu ngày nên dẫn đến nhiễm trùng niệu đạo.

nhiễm trùng niệu đạo

Vậy, nhiễm trùng niệu đạo nên làm gì? Nam giới tuyệt đối không nên chủ quan với tình trạng bệnh đang mắc phải. Bởi nếu càng để lâu bệnh sẽ tái phát ra nhiều, khiến bệnh nguy hại khôn lường. Do đó, nam giới hãy chủ động đi thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán bệnh nhanh chóng. Dựa vào nguyên nhân gây bệnh cụ thể để từ đó có cách hỗ trợ điều trị bệnh an toàn và hiệu quả nhất.

Mách bạn cách khắc phục tình trạng nhiễm trùng niệu đạo an toàn

Trước khi nam giới hỗ trợ điều trị nhiễm trùng niệu đạo cần lưu ý:

Nam giới tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà để hỗ trợ điều trị khi chưa đi thăm khám chẩn đoán bệnh cụ thể. Không áp dụng theo các phương pháp truyền thống dân gian truyền tai nhau. Bởi nếu hỗ trợ điều trị bệnh như vậy sẽ khiến bệnh trở nên nặng hơn. Nhiều thuốc chỉ mang tính hỗ trợ để hỗ trợ điều trị bệnh tiêu giảm đau ngay lúc đó chứ không thể hỗ trợ điều trị bệnh được. Do đó, nam giới không nên quá lạm dụng để khiến bệnh nhiễm trùng niệu đạo nặng hơn, khó hỗ trợ điều trị, tốn kém nhiều về chi phí.

Hiện nay, trên các trang mạng rao bán rất nhiều các loại thuốc trị nhiễm trùng niệu đạo nam. Đừng vì sự quảng cáo hay mà tin dùng lựa chọn hỗ trợ điều trị, bởi các loại thuốc này chưa được kiểm chứng an toàn về chất lượng cũng như nguồn gốc. Nếu sử dụng sẽ rất nguy hiểm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nam giới về sau.

Bên cạnh đó, bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Quang Cừ khuyên rằng, việc hỗ trợ điều trị nhiễm trùng niệu đạo nam giới cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh cụ thể. Từ đó có cách hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả an toàn cao cho mỗi trường hợp khác nhau.

Để hỗ trợ điều trị nhiễm trùng niệu đạo hiệu quả và nhanh chóng, bệnh nhân hãy đến ngay phòng khám đa khoa Bắc Việt để được trực tiếp bác sĩ chuyên khoa đầu ngành thăm khám và đưa ra hướng hỗ trợ điều trị bệnh một cách an toàn .

Phòng khám Bắc Việt đầu tư trang thiết bị tân tiến hiện đại

hỗ trợ Điều trị viêm nhiễm niệu đạo bằng CRS

hỗ trợ Điều trị viêm nhiễm niệu đạo nam bằng hệ thống hỗ trợ điều trị sóng ngắn siêu dẫn CRS. Phương pháp được kết hợp với sóng viba nên phát hiện bệnh nhanh và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả cao. Qua một lần hỗ trợ điều trị không gây ảnh hưởng đến các vùng lân cận. Thông qua tác dụng nhiệt sẽ len lỏi đi vào các ổ viêm nhiễm nhanh chóng, tiêu diệt các vi khuẩn gây hại.

Đây là phương pháp rất hiện đại được rất nhiều nam giới tin tưởng áp dụng hỗ trợ điều trị. Bởi phương pháp này hỗ trợ điều trị khá nhanh chóng mang lại hiệu quả cao, loại bỏ các vi khuẩn có hại trong vài phút. hỗ trợ Điều trị bệnh chỉ sau một lần. Không gây tái phát trở lại, không ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Tiết kiệm được chi phí hỗ trợ điều trị bệnh tối đa.

Hy vọng với những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Quang Cừ về tình trạng nhiễm trùng niệu đạo nam. Bệnh nhân đã biết được nguyên nhân bắt nguồn của bệnh từ đâu và định hướng được cách hỗ trợ điều trị bệnh an toàn nhất. Nếu nam giới còn điều gì thắc mắc cần sự tư vấn thêm, hãy nhấc máy gọi đến Hotline & Zalo: 036.332.8883 để được bác sĩ chuyên khoa uy tín đầu ngành tư vấn miễn phí.

MỤC LỤC